**So sánh Yamaha WR155 với các ưu điểm và thiết kế với dòng xe cào cào chuyên nghiệp:
- Được ra mắt để "cạnh tranh trực tiếp" với các đối thủ cùng phân khúc cc 150 như: Honda CRF150L, XR150 và Kawasaki KLX 150 đang rất "hot" trên thị trường. Yamaha WR155R có ngoại hình đẹp với dè trước phá cách khi có viền nhựa đen tam giác gờ nổi tạo điểm nhấn và gia cố thêm vị trí bắt ốc đi liền với đầu đèn đặc trưng của dòng enduro đàn anh Yamaha cùng ốp nhựa bảo vệ phuộc tạo thành một thể thống nhất liền lạc, mạnh mẽ. Ốp hông nhỏ gọn, đặt cao vuốt theo dè sau tạo dáng xe cao ráo nên có thế coi là mẫu xe vuốt đuôi cao nhất phân khúc.
- Yamaha WR155 là xe cào cào thế hệ mới của Yamaha được trang bị khối động cơ tương tự Yamaha: R15V3. Mt15, EX155 VVA cùng các tính năng trang bị tốt để khách hàng sẵn sàng chinh phục các cung đường đa địa hình cùng cỗ máy 155cc SOHC 4 kỳ, 4 van cung cấp sức mạnh 16,7 mã lực là dòng xe có mã lực cao nhất phân khúc 150cc, với mô-men xoắn cực đại đạt 14,3Nm tại 6.500 vòng tua/phút, hệ thống tản nhiệt làm mát bằng nước, hộp số 6 cấp cho bước chuyện số mượt mà êm dịu ở các dải tốc độ cùng chế độ an toàn tắt máy khi đổ xe nhờ cảm biến góc nghiêng ( muốn khởi động lại máy cần tắt và mở lại chià khóa điện)
- Ở phần khung sườn, Yamaha WR155 sở hữu bộ khung kép (khung đôi) có thiết kế giống các xe chuyên nghiệp đời mới tuy nhiên dàn khung phụ phía sau được hàn liền một khối chứ không thể gỡ rời ra như xe Chuyên nghiệp.
Giảm xóc trước là phuộc đôi dạng ống lồng đường kính ty phuộc là 41mm với hành trình dài cho cảm giác êm dịu
- Miếng nhựa bảo vệ phuộc được thiết kế gắn cao và che phía trước giống kiểu bảo vệ phuộc USD, trước giờ các loại phuộc ống lồng kiểu này thường dùng ống cao su bọc bảo vệ mà ae hay gọi là “ Bèo nhún”.
- Đối với phuộc trước, qua thời gian trải nghiệm nhiều cung đường với các loại địa hình khác nhau và cảm nhận của ae có kinh nghiệm thì đều có ý kiến là đáp ứng đủ và tốt nhất so với tất cả các xe cùng phân khúc.
Phía sau là phuộc đơn monoshock gồm 5 vị trí chỉnh độ cứng của lò xo và không có chức năng chỉnh Rebound và Compress
- AE chỉ cần nhớ một cách đơn giản chỉnh Preload là chỉnh TẢI TRỌNG, chỉnh Compress là chỉnh tốc độ NHÚN XUỐNG, chỉnh Rebound là chỉnh tốc độ HỒI LÊN.
Phuộc được đặt trung tâm gắp sau, có sử dụng hệ thống tay đòn kim loại thép chịu lực tốt và tất nhiên là nặng hơn so với hệ thống được làm hoàn tòan bằng Nhôm trên xe CC chuyên nghiệp.
Monoshock ra đời năm 1972, được Yamaha giới thiệu trên chiếc xe của hãng để đua giải Motorcross World Championship, năm đó Yamaha đạt được nhiều chiến thắng nhờ chiếc phuộc Monoshock này, được thiết kế bởi Lucien Tilkens.
Thông tin thêm là:
Monoshock là tên đặt cho dòng phuộc sau đơn, mono tức là đơn, shock là giảm chấn. Các hãng Yamaha, Honda, Kawasaki đều phát triển dòng phuộc monoshock đơn và đặt tên cho riêng mình, như: Yamaha đặt tên là Monocross; Honda đặt tên là Prolink; Kawasakiđặt tên là Uni Trak; Suzuki đặt tên là Full Floater.
* Nguyên bản chiếc xe gắn phuộc Monocross Yamaha đầu tiên:
Thắng trên WR155 là phanh đĩa đơn trước sau với kích thước là 240mm phía trước và 220mm ở phía sau.
Các bạn đừng đòi hỏi hệ thống ABS ở xe CC nhé, vì điều đó chỉ làm tăng chí phí, trọng lượng và không cần với xe chuyên đi đường sình lầy .
Yamaha WR155 có đồng hồ điện tử nhỏ gọn thiết kế hiện đại , hiển thị đầy đủ một cách trực quan nhất các thông số: tốc độ, vòng tua, mức xăng và báo số, ODO và phía tay trái là các đèn báo số N, xi-nhan, đèn pha và báo lỗi, báo nhiệt
Yamaha WR155 có sở hữu chiều dài rộng cao lần lượt là 2.145 mm x 840 mm x 1.20 0mm với chiều cao yên là 888mm khá cao so với thể hình chung của người Việt Nam, nhưng ae hãy yêu tâm, việc hạ thấp chiều cao dòng xe này khá dễ dàng và chi phí thấp.
WR155 có trọng lượng xe là134kg : nặng nhất phân khúc, chắc AE đã hiểu cảm giác xe nặng khi offroad và khi đuối nó như như thế nào.
WR155 có xăng lớn 8,1 lít và lớn xếp thứ 2 sau XR150 là 12L, thực tế sử dụng xe cho thấy, với xe full Pô- Xăng- Lửa thì xe rất tiết kiệm xăng, ae có thể chiến cung off road hơn 250Km mà khg cần phải mang theo xăng dự trữ
Xe sẽ được trang bị từ nhà SX với thông số vành chuẩn Enduro có vành sau 18 inch và trước là 21 inch cùng lốp nguyên bản là lốp Dual Sport đa dụng: với ae chuyên offroad hạng nặng thì nên trang bị Khóa lốp và thay lốp off chuyện dụng.